Google+

สิ่งที่คาดหวังเมื่อคุณคาดหวังการขนส่งด้วยไฟฟ้า

โดย: SD [IP: 194.126.177.xxx]
เมื่อ: 2023-03-23 17:36:30
ในการศึกษาที่นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์รันเซ็น จาง ที่มหาวิทยาลัยฮิโรชิมา นักวิจัยได้รวมแบบจำลองทางเศรษฐกิจและการขนส่งและข้อมูลจาก 17 ภูมิภาคทั่วโลกเพื่อสร้างแบบจำลอง 6 แบบสำหรับการขนส่งในปี 2100 เนื่องจากรัฐบาลหลายแห่งวางแผนที่จะเลิกใช้ยานพาหนะที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2050 ข้อมูลของ Zhang จึงให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่สามารถนำไปใช้กับกลยุทธ์และนโยบายการลดสภาพอากาศทั่วโลก ในสถานการณ์หนึ่งที่ประเทศต่างๆ ผลิตเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า (รวมถึงรถยนต์ รถสองล้อ รถโดยสาร และรถบรรทุกขนาดเล็ก) และใช้กลยุทธ์การกำหนดราคาคาร์บอน อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วโลกเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 1.82 องศาเซลเซียสในปี 2090 และตกลงที่ 1.8 องศา องศาเซลเซียส ในปี พ.ศ. 2100 ตัวเลขนี้ต่ำกว่าเป้าหมายสภาพภูมิอากาศ 2 องศาเซลเซียสที่ทุกประเทศในกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเสนอให้จำกัดภาวะโลกร้อน เมื่อเทียบกับระดับก่อนยุคอุตสาหกรรม ขนส่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง Cancun ผลลัพธ์ในสถานการณ์สมมตินี้ด้วยกลยุทธ์การกำหนดราคาคาร์บอนสามารถช่วยให้บรรลุเป้าหมายในการลดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ “นโยบายรถยนต์ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับระบบเศรษฐกิจมหภาค แต่เงื่อนไขคือเราต้องการนโยบายสนับสนุน นั่นคือการกำหนดราคาคาร์บอนหรือพลังงานหมุนเวียน” จางกล่าว แม้ว่านโยบายการกำหนดราคาคาร์บอนในตอนแรกจะเผยให้เห็นถึงผลกระทบทางลบต่อระบบเศรษฐกิจ (เช่น การสูญเสียผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ) เมื่อการกำหนดราคาคาร์บอนควบคู่ไปกับนโยบายที่บังคับให้มีการขนส่งทางถนนด้วยไฟฟ้า ในที่สุด นโยบายรถยนต์ไฟฟ้านี้ก็บรรเทาผลกระทบเชิงลบของการกำหนดราคาคาร์บอนต่อระบบเศรษฐกิจ . การศึกษายังเผยให้เห็นว่ากลยุทธ์การกำหนดราคาคาร์บอนมีความสำคัญอย่างไรในการลดการปล่อยมลพิษมากกว่าการเลือกแหล่งพลังงานทดแทนที่สูง อย่างไรก็ตาม ความนิยมในระดับสูงสำหรับแหล่งพลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ ยังคงเอื้อต่อการเติบโตของภาคการผลิตไฟฟ้า ดังนั้น พลังงานหมุนเวียนจึงยังคงเป็นกลยุทธ์สำคัญในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และรักษาเสถียรภาพหรือการเติบโตทางเศรษฐกิจ Zhang ตั้งข้อสังเกตว่าส่วนใหญ่ของรอยเท้าคาร์บอนของรถยนต์ถูกสร้างขึ้นที่โรงงานก่อนที่รถยนต์จะออกสู่ท้องถนน ข้อจำกัดของการศึกษานี้รวมถึงพลวัตของการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ได้พิจารณา แต่อาจเป็นพื้นที่ของการวิจัยในอนาคต

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 93,181